Sunday, May 8, 2011 | By: Klent

My Being; The Reason; The Purpose; The Truth

This is a serious business.. pero hindi naman.. gusto ko lang irecord ang mga thoughts sa isip ko nang sa gayon.. kung sakaling makalimutan ko man.. me written (through blog) records aq ng mga naisip ko (anyway, un din nmn ang reason kung bakit aq nagblog eh..)

I was once astray.. living a worldly life (fully) when I was a child..
I accepted Christianity, spec. Born-Again Christian when I was still young (a gift-particularly a puzzle to solve yet I don't know why it has to be solved at that time)
-I fully accept is as yes in June 29, 2009 (I am not sure of the month but I feel it is June)
Years passed, when I was in first semester of first year college I knew now the significance of the gift.. and I am not ashamed to tell..
-Madali akong magsawa sa lahat ng bagay dito sa lupa.. kahit ano.. or hindi ako madaling makuntento.. What I am looking for is a complete.. something that will make me truly satisfied and happy.. HINDI UUBRA SA AKIN ANG PERA, PRAMIS.. I am not satisfied with money..
-Tinuro sa amin ang significance ng heaven dahil doon ka lang tunay na makakahanap ng happiness
At by that time, naalala ko ang pagiging Born-Again Christian ko (piece by piece the puzzle is solved).. Ngayon, isa palang Blessing at priviledge sa akin iyon.. through FAITH kaya ako naniniwala..
Later on.. after reading the book of Purpose Driven Life by Rick Warren (binabasa ko ulit.. masarap magrefresh) nalaman ko ang purpose ng life or should I say the greatest mission..
Kasi when the day of greatest judgment came, only those who believe in the Lord God will be saved.. ngunit bago pa man iyon.. dapat naming ipalaganap na mga nakakakilala sa kanya ang Good News/Love of God.. now its our RESPONSIBILITY to do that.. so that more souls we go to heaven..
Now life a full of purpose..
Ngayon.. natutunan ko ulit mula dun sa binabasa ko na Life is a Test and Trust..
Test in a sense na we are being tested for the purpose of preparing us to eternity in heaven..
Trust in a sense na ipinagkatiwala sa atin ng Panginoon ang ating mga abilities, talents, resposibilities etc., ngayon.. naniniwala ako naipinagkatiwala sa akin ni Lord God ang isa o dalawang bagay..
-share The Good News/Love of God
-or kung hindi ko man iyon magawa (I trust in the Lord for He will direct this life) I must be an example of God's image here on earth.. like love.. obedience.. etc..

Iyon po ang aking Testimony. =)

pahabol ko lang.. theres more to life that meets the eye.. anyway.. marami pa sana akong isshare kaso masyado nang hahaba..
*What is the most challegnging task for you?

o siya2, sige na bye2 na :)

0 comments:

Post a Comment